చేసుకున్నారు. కాకతీయ సామ్రాజ్యపు సామ్రాజ్ఞి ‘రుద్రమదేవి’
కథను ప్రతిష్ఠాత్మకంగా తెరకెక్కించారు. ఈ చారిత్రక కథా చిత్రం
కోసం స్వయంగా నిర్మాత అవతారం కూడా ఎత్తారాయన. విశేషం
ఏమిటంటే, తానే నిర్మాత అయినా ఎక్కడా ఖర్చుకు వెనకాడకుండా
అందుబాటులో ఉన్న ఆధునిక సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని గుణశేఖర్
వినియోగించడం! తెలుగు వారందరి చరిత్ర అయిన ‘రుద్రమదేవి’
జీవితాన్ని ఆయన స్టీరియోస్కోపిక్ 3డీలో తీశారు. అలాగే,
‘డాల్టీ - ఎట్మాస్’ అనే శబ్ద సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ఉపయోగించారు.
మన దేశంలో తయారైన ‘ఫస్ట్ హిస్టారికల్ స్టీరియోస్కోపిక్
3డీ ఫిల్మ్’ ఇదే!
స్టీరియోస్కోపిక్ 3డీ ఫిల్మ్ అంటే?
3డీ ఫిల్మ్ మేకింగ్లో కీలకమైన అంశం - ‘స్టీరియోగ్రఫీ’. సాధారణంగా
స్టీరియోస్కోపిక్ 3డీ ఫిల్మ్ అంటే?
3డీ ఫిల్మ్ మేకింగ్లో కీలకమైన అంశం - ‘స్టీరియోగ్రఫీ’. సాధారణంగా
రెండు రకాల 3డీ ఫిల్మ్ మేకింగ్ టెక్నిక్స్ ఉన్నాయి. ఒకటి - మనం
మామూలుగా చూసే సినిమాల లాగా రెగ్యులర్ 2డీ పద్ధతిలో సినిమా
తీసి, ఆ తరువాత దాన్ని పోస్ట్ ప్రొడక్షన్లో 3డీలోకి మార్చడం. ఎక్కువ
భాగం మనం చూస్తున్న 3డీ సినిమాలు ఇలాంటివే. మహా అయితే,
కొన్ని కీలక దృశ్యాలను మాత్రం 3డీలో తీస్తారు. మిగతాదంతా 2డీ
నుంచి 3డీకి కన్వర్షనే! ఇక, రెండోది - సినిమా షూటింగ్ చేస్తున్నప్పుడే
మొత్తం 3డీలోనే చిత్రీకరించడం. ఈ రెండో పద్ధతి వల్ల అసలు సిసలైన
3డీ అనుభూతి కలుగుతుంది. ‘రుద్రమదేవి’ని ఇలా రెండో పద్ధతిలో,
షూటింగ్ చేస్తున్నప్పుడే మొత్తం 3డీలో చిత్రీకరించారు. అందుకే,
భారతదేశంలో చారిత్రక కథాంశంతో వచ్చిన మొట్టమొదటి స్టీరియో
స్కోపిక్ 3డీ ఫిల్మ్ అనే కీర్తి కిరీటం ఈ సినిమాకు దక్కింది.
నిజజీవితంలో మనం కుడి, ఎడమ కళ్ళతో ఎదురుగా ఉన్న వస్తువులనూ,
నిజజీవితంలో మనం కుడి, ఎడమ కళ్ళతో ఎదురుగా ఉన్న వస్తువులనూ,
మనుషులనూ ఎలా చూస్తామో అచ్చంగా అలాగే వెండితెరపై దృశ్యాలను
చూసే థ్రిల్లింగ్ అనుభూతిని ‘స్టీరియోస్కోపిక్ 3డీ’ ఇస్తుంది. ఇలా సినిమా
తీయాలంటే, ఏకకాలంలో 2 కెమేరాలతో చిత్రీకరించాలి. సామాన్య
పరిభాషలో చెప్పాలంటే, ఒక కెమేరా ఏమో మన కుడి కన్నులా,
రెండో కెమేరానేమో ఎడమ కన్నులా పనిచేస్తాయన్నమాట.
మన రెండు కళ్ళ మధ్య ఉన్న దూరం లాగానే, ఈ రెండు కెమేరాల
లెన్స్లనూ, రెండు ఫ్రేమ్లనూ నిర్ణీత దూరంలో ఫిక్స్ చేసి, ఒకే
దృశ్యంగా తీయాలి. దీని వల్ల లొకేషన్లో షూటింగ్ చేస్తున్నప్పుడే
3డీలో ఎలా వస్తోందో చూడవచ్చు.
ఇంకాస్త వివరంగా చెప్పాలంటే - మన రెండు కళ్ళూ ఎదుటి
ఇంకాస్త వివరంగా చెప్పాలంటే - మన రెండు కళ్ళూ ఎదుటి
వస్తువులను చూస్తున్న అనుభూతి కలిగించినట్లే, రేపు
హాలులో తెరపై కూడా ఆ ఎఫెక్ట్ రావడానికి - ఆ రెండు
కెమేరాలను కూడా ఎలైన్మెంట్ చేసి, రెండు కెమేరాల్లోని
దృశ్యాల్ని కన్వర్జెన్స్ చేయాలి. ఆ పని ‘స్టీరియోగ్రాఫర్’ది.
3డీలో ‘నెగటివ్ స్పేస్’ (ఎదురుగా ఉన్న వస్తువు తెరపై ముందు
కు పొడుచుకు వచ్చినట్లు కనిపించడం)నూ, ‘పాజిటివ్ స్పేస్’
(తెర మీద దృశ్యం తాలూకు ఇన్నర్ డెప్త్)నూ సరిగ్గా ఎలైన్మెంట్
చేయాలి. ఆ పని కూడా స్టీరియోగ్రాఫర్ నిపుణులే చేస్తారు. అలా
సరిగ్గా అనుసంధానం చేసినప్పుడే ప్రత్యేకమైన కళ్ళద్దాలు పెట్టుకొని
చూస్తున్నప్పుడు మనకి చక్కటి 3డీ దృశ్యానుభూతి కలుగుతుంది.
ఒక 3డీ చిత్రం షూటింగ్ అంటే ఇంత తతంగం ఉంటుంది కాబట్టే,
‘రుద్రమదేవి’ నిర్మాణానికి చాలా సమయం పట్టింది. బాగా
డబ్బు ఖర్చయింది.
మామూలుగా తీసే 2డీ సినిమాల్లో తీస్తున్న షాట్ను బట్టి
కెమేరాకున్న లెన్సులు మార్చడం 4 నిమిషాల్లో పూర్తవుతుంది.
కానీ, ఈ ‘స్టీరియోస్కోపిక్ 3డీ’ చిత్రీకరణకు ఒక్కసారి లెన్స్
మార్చాలంటే 45 నిమిషాల దాకా పడుతుంది. ఒక్కో షాట్కీ
ఇంత టైమ్ పడుతున్నా, నటీనటులు చాలా ఓపిగ్గా నిరీక్షించడమే
కాకుండా, ఆ పాత్ర, ఆ సన్నివేశం తాలూకు మూడ్ను నిలుపుకోవాల్సి
ఉంటుంది. అందుకే, ఇలాంటి సినిమా దర్శక, నిర్మాతలు,
టెక్నీషియన్లకే కాదు... నటీనటులకు కూడా సవాలే!
‘డాల్బీ- ఎట్మాస్’ అంటే?
‘డాల్బీ- ఎట్మాస్’ అంటే?
‘డాల్బీ - ఎట్మాస్’అనేది ఇటీవలి కాలంలో తెలుగు సినిమాకు విస్తరించిన
సినీ శబ్ద సాంకేతిక విధానం. ఒకప్పుడు ‘6 ట్రాక్ స్టీరియోఫోనిక్ సౌండ్’,
ఆ తరువాత ‘డి.టి.యస్’, అటుపైన ‘డాల్బీ’లాగా - వాటి తరువాత
ఆధునిక సాంకేతిక విజ్ఞానం. తెర మీద దృశ్యంలో కనిపిస్తున్న
వాతావరణం (ఎట్మాస్ఫియర్) తాలూకు శబ్దాలను కూడా స్పష్టంగా,
థియేటర్లో వినేలా చేయడం ఈ పద్ధతిలో ప్రత్యేకత. ఇటీవల వచ్చిన
‘బాహుబలి’, ఇప్పుడు ‘రుద్రమదేవి’ఈ డాల్బీ - ఎట్మాస్ పద్ధతిలో
థియేటర్లలో కొత్త శబ్దానుభూతిని కలిగిస్తున్నాయి. ఈ డాల్బీ -ఎట్మాస్
విధానంలో సినిమాను ప్రదర్శించేందుకు వీలుగా రాష్ట్రంలోని
పలు థియేటర్లు ఇప్పుడు అధునాతన పరికరాలను ఏర్పాటు
చేసుకుంటున్నాయి.
................................
0 వ్యాఖ్యలు:
Post a Comment