జగమంత కుటుంబం నాది..ఏకాకి జీవితం నాది .. సంసార సాగరం నాదే .. సన్యాసం శూన్యం నాదే..

Saturday, January 15, 2011

బాలయ్య నటిస్తే, బాగా లేదనకూడదా!?

‘పరమ వీర చక్ర’ సినిమా గురించి రాసిన రెండు టపాల సమీక్ష అత్యధిక శాతం మందికి నచ్చినా, ఒక బ్లాగర్ మాత్రం నా మీద విరుచుకుపడ్డారు. నాకు లేనిపోనివి అంటగడుతూ వ్యాఖ్యానించారు. నిజానికి, నా టపాలను వారు జాగ్రత్తగా చదివితే, అలా అర్థం చేసుకొనే పరిస్థితే వచ్చేది కాదు. హీరో అల్లు అర్జున్ గురించి అనలేదేం, రామ్ చరణ్ తేజ్ ను గురించి మాట్లాడలేదేం, నయాపైసా నటన లేకపోయినా గ్లామర్ తో నెట్టుకొస్తున్న నాగార్జున మాటేమిటి ---- అంటూ సదరు వ్యాఖ్య చేసిన వ్యక్తి నన్ను ప్రశ్నించారు. దీనికి నేను ఓ చిన్న వివరణ ఇవ్వదలిచాను.

ఏ సినిమా పైన అయినా (నా చిత్తశుద్ధికి లోపం లేకుండా) నిజాయతీగా రాయాలనేది నేను అనుకున్న, ఆచరిస్తున్న నియమం. ఎవరో ఒకరి వైపో, ఒక వర్గం వైపో నిలబడి మాట్లాడాల్సిన, రాయాల్సిన అవసరం నాకు లేదు. పర్సనల్ గా వెళ్ళాల్సిన పనీ అంతకన్నా లేదు. జర్నలిజంలో చెప్పే మొదటి పాఠాలు, నియమాలు అవి. వాటిని పాటించడానికే సదా నేను ప్రయత్నిస్తుంటాను. గతం నుంచి ఇప్పటి దాకా సరిగ్గా గమనిస్తే, నా రాతలు అందుకు తగ్గట్లే ఉంటాయి. అంతే తప్ప, సదరు వ్యాఖ్య చేసిన వ్యక్తి అనుకుంటున్నట్లు నాకు బాలయ్య తక్కువా కాదు, మరెవరో ఎక్కువా కాదు. ద్వేషించాల్సినంత ద్రోహం హీరో బాలకృష్ణ ఎవరికైనా (పోనీ, నా మటుకు నాకు) ఏం చేశారని. సినిమాను సినిమాగా చూసి, అందులోని లోటుపాట్లు చెప్పడమే నా ఉద్దేశం.

పైగా, హీరో, హీరోయిన్ల గురించి చెబుతున్నప్పుడు అనివార్యంగా వాళ్ళ అందచందాలు, చూపులకు వాళ్ళు ఎలా ఉన్నదీ చెప్పక తప్పదు (ముఖ్యంగా గ్లామరే ఇరుసుగా నడుస్తున్న మన చిత్రపరిశ్రమలో...). ఫలానా నటి లేదా నటుడు మునుపటి కన్నా సన్నబడి, ఆకర్షణీయంగా తయారయ్యారని అన్నప్పుడు అభిమానులుగా ఆనందిస్తున్నాం కదా. అలాంటప్పుడు శరీరాకృతిపై పట్టు తప్పినప్పుడు ఆ మాట ఎవరైనా ఎత్తి చూపితే ఆగ్రహిస్తే ఎలా. చదివిన వెంటనే కాస్తంత కటువుగా తోచినా, ఇలాంటి సతార్కికమైన విమర్శల వల్ల అవతలి వాళ్ళు జాగ్రత్తపడతారు. తరువాతి చిత్రాల్లోనైనా జాగ్రత్తపడతారు. అలాంటి లోపాలు సరిచేసుకుంటారు. దానివల్ల వాళ్ళ తదుపరి ప్రయత్నాలు బాగుంటాయి. ఏ రచనకైనా, ముఖ్యంగా విమర్శల పరమార్థం అదే. అలా కాకుండా, ఉన్నది కూడా అసలు చెప్పకూడదంటే ఎలా. అత్త తిట్టినందుకు కాదు... తోడికోడలు నవ్వినందుకు... అంటే ఇదే.

19 వ్యాఖ్యలు: